Blog

Trang web thông minh- Bệ phóng đến thành công

02/10/2012

 

Hẳn bạn cũng muốn biết một số “chiêu thức” để thiết kế một trang web thông minh có giao diện dễ sử dụng và “đánh” đúng đối tượng khách hàng? Đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

1. Xác định rõ mục tiêu thiết kế trang web

Trước khi bắt tay vào việc, bạn phải xác định rõ mục tiêu bạn tạo ra trang web. Trang web của bạn được xây dựng cho mục tiêu gì? eBay.com là trang web bán hàng trực tuyến. Vietnamskills.com là trang web thông tin về khóa học chuyên nghiệp tại Việt Nam… Các trang web của doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đó. Điều này hết sức quan trọng vì tương ứng với mỗi mục tiêu sẽ là một cách tiếp cận xây dựng trang web khác nhau.

2. Xác định đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu

Khi xây dựng trang web bạn cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng bạn muốn nhắm đến. Đây là bước quan trọng nhất vì những yếu tố này sẽ quyết định cách bạn thiết kế lúc đầu cũng như “thêm thắt” các yếu tố về sau. Các trang web về tài chính được thiết kế với phong cách chuyên nghiệp và trang trọng trong khi các trang web cho trẻ thơ được thiết kế với nhiều hình ảnh có màu sắc sống động và hấp dẫn.

3. Xây dựng giao diện thoáng, tập trung vào thông tin cần truyền tải

Đa số người sử dụng web chỉ đọc lướt nội dung. Vì thế, muốn thu hút sự chú ý của họ, bạn cần xây dựng một giao diện thật thoáng, dễ nhìn với nội dung cô đọng, súc tích. Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa trang web của Obama và Mc Cain. Trang web của Obama có bố cục rõ ràng: hai phần ba bên trái dành cho thông tin muốn truyền tải đến người truy cập. Trang web còn dùng màu xanh dương chủ đạo với nhiều sắc độ khác nhau nên trông rất đẹp mắt. Trong khi đó, trang web của Mc Cain cũng được chia thành nhiều khu vực, nhưng mỗi vùng lại chứa quá nhiều thông tin. Trang web này lại có quá nhiều màu sắc nên người truy cập càng bị “rối mắt”.

4. Sử dụng bố cục (layout) đồng nhất trong toàn bộ trang web

Một bố cục đồng nhất sẽ giúp người sử dụng dễ tìm kiếm thông tin. Trang web của Obama chỉ sử dụng một bố cục, lại có phần tóm tắt nội dung chính nên rất dễ hiểu. Ngược lại, trang web của Mc Cain dùng nhiều bố cục kết hợp với 9 kiểu chữ (font) nên người đọc phải mất đến vài phút mới xác định được đâu là thông điệp chính trang web muốn truyền tải.

5. Sử dụng khéo léo các yếu tố đồ họa như icon và logo

Nhìn chung, người lướt web thường thích ghé thăm những trang web có hình ảnh hơn là trang web dày đặc chữ. Vì thế, bạn nên sử dụng các yếu tố đồ họa như icon và logo để hỗ trợ cho thông tin chính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải và điều chỉnh dung lượng hình ảnh càng nhỏ càng tốt để không ảnh hưởng đến tốc độ mở trang web.

6. Giữ chân người truy cập bằng nội dung hấp dẫn và cập nhật

“Nội dung là chúa tể” (Content is King). Vì vậy muốn người truy cập ghé thăm trang web của bạn thường xuyên, bạn phải thiết kế nội dung sao cho thật thú vị và hữu ích. Tùy theo đối tượng khách hàng nhắm đến, bạn có thể thiết kế mục tư vấn sức khỏe, bản tin thị trường, thi đố vui… Tuy nhiên, dù chọn hình thức nào bạn cũng phải thường xuyên cập nhật những thông tin này.

7. Dùng marketing lan tỏa (viral marketing) để tăng số lượt truy cập

Marketing lan tỏa (viral marketing) là kỹ thuật sử dụng các mạng xã hội hiện hữu để quảng bá cho sản phẩm. Đây chính là yếu tố quyết định giúp trang web của Obama “đánh bại” trang của Mc Cain về số lượt truy cập. Trang chủ của Obama hiển thị nổi bật link đến trang của ông trên 16 mạng xã hội nổi tiếng như Facebook và Twitter. Vì thế, thông điệp tranh cử của ông lan tỏa rất nhanh. Trong khi đó, link đến mạng xã hội trên trang web của Mc Cain vừa ít lại khó tìm nên chỉ có giới “hi-tech” may ra mới tìm thấy.

Sau thắng lợi của Barack Obama, người ta nhận ra rằng ngày nay Internet đã thật sự trở thành một trong những “bệ phóng” giúp con người đạt đến thành công nhanh chóng. Vì vậy, dù bạn là ai, hãy nhanh chóng xây dựng cho mình và công ty một trang web thông minh để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hay bản thân. Chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên vì những lợi ích vô giá mà nó sẽ mang lại cho mình.


software solution

CMS | PORTAL | CRM | HRM | EOFFICE

Online marketing

internet marketing | email marketing
mobile marketing | content marketing

Consutancy

Project manage | Software | Hardware
Resource | Plan

Chúng tôi làm việc với